Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Tìm hiểu về sự ra đời của máy bơm nước

Sự ra đời của máy bơm nước

Ngày nay khi nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng cao trong tất cả các lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp và các ngành sản xuất chế biến… nói chung và nhu cầu sử dụng nước của các hộ gia đình nói riêng thì việc trang bị cho gia đình hay cơ sở kinh doanh của mình một máy bơm nước là không thể thiếu.

Từ khi máy bơm nước được ra đời cho đến nay thì các dòng máy bơm nước ngày càng được cải tiến, nâng cao tính năng, công suất  bởi khoa học, kỹ thuật hiện đại.

Chiếc máy bơm nước đầu tiên trên thế giới được phát minh bởi  nhà phát minh Thomas Savery, chiếc máy bơm đầu tiên của ông dựa trên áp suất hơi nước và áp suất của bầu khí quyển tự nhiên để bơm nước ra ngoài, tại thời điểm năm 1968 ông nhận được bằng sáng chế về máy hơi nước, tiếp đến năm 1702 sau khi mất khá nhiều thời gian nghiên cứu và áp dụng một số thủ thuật của quân đội trong việc khai thác hầm mỏ, ông đã phát minh ra chiếc máy bơm nước đầu tiên phục vụ cho việc bơm nước ra khỏi mỏ.


Máy bơm nước đầu tiên được ra đời


Thương hiệu và chủng loại của máy bơm nước.


Hiện nay có rất nhiều dòng máy bơm nước khác nhau, thích hợp nhiều mục đích sử dụng khác nhau, có thể chia thành 2 nhóm chính. 1 nhóm phục vụ nhu cầu công nông nghiệp, 1 nhóm phục vụ nhu cầu dân dụng và chăn nuôi, trồng trọt qui mô hộ gia đình.

Đối với các máy bơm dành cho mục đích dân dụng thường sẽ là dòng máy bơm tăng áp và bơm đẩy cao phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Nên công suất ở mức thấp, kích thước được thiết kế nhỏ gọn để tiện cho việc lắp đặt, tháo dở bão dưỡng. Do có kích thước nhỏ gọn nên một số nơi người ta còn đặt cho chúng một tên gọi khác là máy bơm nước mini hoặc máy bơm nước gia đình giá rẻ.

Có rất nhiều loại máy bơm nước khác nhau, dành cho công nghiệp - nông nghiệp quy mô vừa và lớn sẽ có rất nhiều loại máy bơm dưới đây là một số loại máy có mặt trên thị trường. Các máy bơm này có công suất lớn, kích thước và trong lương khá lớn, đa phần sử dụng dòng điện 3 pha 380V.
  • Máy bơm tăng áp, bơm đẩy cao công nghiệp
  • Máy bơm nước ly tâm trục ngang lưu lượng lớn, bơm tự hút, bơm trục đứng
  • Bơm định lượng, bơm định lượng hóa chất
  • Bơm hóa chất
  • Máy bơm chìm hút bùn, hút nước thải
  • Bơm giếng khoan, bơm hỏa tiễn
  • Và một số loại bơm khác.

Một số thương hiệu máy bơm nước bạn nên biết

Có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy bơm nước trên thị trường nhưng thương hiệu nào có uy tín và có chất lượng mà bạn có thể an tâm sử dụng và không phải băn khoăn nhiều thì rất khó để bạn biết được, nên ở bài viết này Siêu Phong xin giới thiệu đến bạn những thương hiệu tốt được tin dùng hiện nay.
Các dòng máy dành cho công nghiệp, nông nghiệp có các thương hiệu như máy bơm nước Pentax, SAER, EBARA, Zenit (Ý), YAMADA của Nhật, Wilo của Đức, NTP của Đài Loan.
Đối với dòng máy dân dụng, thương hiệu tin dùng cả về mặt chất lượng lẫn tuổi thọ của máy là máy bơm nước Wilo của Đức, kế đến là Panasonic (Indonesia), Giếng Nhật (Nhật), Weston và Lucky Pro của Trung Quốc.

Các dòng máy bơm nước gia đình được sử dụng nhiều nhất


Nhưng quyền quyết định cho việc chọn lựa thương hiệu nào là còn tùy thuộc vào bạn, bạn muốn chất lượng tốt nhất thì nên chọn những thương hiệu lâu đời từ các nước như Ý, Nhật, Mỹ...còn nếu bạn muốn giá thành tốt thì bạn có thể lựa chọn những cái tên đến từ Đài Loan, Trung Quốc.
Trên đây là những thông tin khá hữu ích cho những ai chưa có thông tin về máy bơm hoặc đang tìm kiếm thông tin để mua và sử dụng cho nhu cầu sử dụng máy bơm nước gia đình giá rẻ của mình.
Nếu bạn vẫn còn nhiều điều muốn được hiểu rõ hơn để mua cho mình một máy bơm nước thích hợp nhất, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.
Siêu Phong tự hào là một trong những nhà phân phối máy bơm nước chính hãng của nhiều thương hiệu từ lớn đến nhỏ, nhưng thương hiệu lâu đời cho đến mới nổi. Đặc biệt Siêu Phong còn phân phối độc quyền từ nhà sản xuất nhiều thương hiệu máy bơm nước như máy bơm nước Wilo, SAER, YAMADA, Zenit, EDI, FAGGIOLATI, Weston, bình tích áp VAREM…
Chúng tôi sẽ đưa cho bạn giải pháp tối ưu nhất và tiết kiệm nhất cho nhu cầu của bạn. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline hoặc gửi email về cho chúng tôi.
Thông tin liên hệ
Công ty TNHH TM XNK Siêu Phong
ĐC: 08.38.306.334 - 08.38.306.301 - 08.38.306.302
Web: bomchuyendung.com
Emai: sieuphong@yahoo.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét